Đọc Báo Điện Tử 24h

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Trị hôi miệng bằng lá mùi tàu rất hiệu nghiệm


Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách trị bệnh hôi miệng triệt để mà vô cùng an toàn, tốt cho sức khỏe. Đó chính là bài thuốc chữa bệnh hôi miệng từ là mùi tàu.


Tác dụng của lá mùi tàu

Lá mùi tàu hay còn gọi là răng cưa hoặc là ngò gai, ngò tàu là một loại rau thơm quen thuộc trong bếp mỗi gia đình dùng để cho vào các món ăn thêm thơm và ngon miệng hơn. Nó còn được biết đến là một loại thảo thược chữa được nhiều bệnh như đau đầu, cảm cúm, đầy hơi, khó tiêu và chữa hôi miệng cực kỳ hiệu nghiệm. Sở dĩ cây mùi tàu luôn có mùi thơm mặc dù ta không vò nát nó là vì lá mùi tàu được phủ bằng tinh dầu, trong rau mùi tàu chứa nhiều protid, glucid, cellulose, calcium, phosphor , sắt, vitamin B1 và vitamin C. Theo Y học cổ truyền rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau. Chính những chất chứa trong cây mùi tàu mà từ lâu, trong đông y đã sử dụng cây mùi tàu để làm thuốc chữa hôi miệng cự kỳ hiệu nghiệm.


Rau mùi tàu có công dụng trị hôi miệng hiệu nghiệm

Chữa hôi miệng bằng mùi tàu

Cây mùi tàu có tuổi đời khá ngắn, để an toàn bạn nên trồng mùi tàu vì chúng rất dễ sống, hơn nữa muốn để lâu bạn có thể thái nhỏ lá mùi tàu rồi phơi khô, bảo quản an toàn để dùng lâu dài mà đảm bảo vẫn giữ được đúng chất trong cây mùi tàu. Để trị chữa bệnh hôi miệng bằng lá mùi tàu bạn cần phải biết cách pha chế chúng đúng cách thì mới phát huy được công dụng của nó:

Cách 1: Sắc lấy nước súc miệng

Với cách này bạn sẽ lấy lá mùi tàu cho vào nước nóng đang sôi (nếu bạn dùng lá mùi tàu khô thì phải cho lượng lớn hơn lá mùi tàu tươi) rồi đun lên tầm 5 phút rồi tắt bếp. Đối với nước lá mùi tàu bạn phải sắc thật đặc, khi cho lá mùi tàu vào siêu thì cho thêm chút muối biển. Sau đó để cho nước nguội rồi súc miệng nhiều lần trong ngày. Nếu có thể bạn hãy ngậm một ít trong miệng để tinh dầu là mùi tàu ngấm vào từng chân răng.

Cách 2: Nhai lá mùi tàu

Nếu bạn là người quá bận rộn thì lấy lá mùi tàu nhai trực tiếp sau đó ngậm 1 lúc rồi nhổ ra rồi súc miệng bằng nước muối pha loãng cho sạch miệng. Cách này nhanh và khá hiệu quả tuy nhiên bạn không thể sử dụng được lá mùi tàu khô được.

Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách hoặc áp dụng cả 2 thì rất tốt. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện đúng cách thì sau 1 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả. Chúc bạn có sức khỏe tốt.

Tham khảo thêm : mẹo vặt trị hôi miệng

Nguồn : chuabenhhoimieng.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trị hôi miệng bằng lá mùi tàu rất hiệu nghiệm Rating: 5 Reviewed By: Unknown